Hiển thị 1–20 của 89 kết quả

Tranh hoa sen thường được sử dụng trong trang trí nhà từ xa xưa trong văn hóa của người việt, mang nhiều ý nghĩa về văn hóa và nghệ thuật sử dụng tranh hoa sen trong nhà là lựa chọn hàng đầu khi trang trí nhà cửa.

Ý nghĩa tranh hoa sen.

Một nhân vật nổi bật trong văn hóa Phật giáo và Ai Cập, và hoa bản địa cho cả Ấn Độ và Việt Nam, hoa sen có trọng lượng biểu tượng rất lớn. Nó trải dài trên nhiều nền văn hóa phương Đông hàng nghìn năm tuổi, tuy nhiên, vẫn được coi là một trong những bông hoa thiêng liêng nhất hiện nay.

Vì vậy, những gì về hoa bí ẩn này mà mọi người thấy rất mê mẩn? Sự nở hoa đầy màu sắc của nó là một nghi ngờ rõ ràng, nhưng hoa sen cũng có vòng đời không giống bất kỳ ai khác. Với bộ rễ của nó nằm trong bùn, nó chìm vào mỗi đêm trong dòng nước đục ngầu, và không bị ảnh hưởng bởi môi trường bẩn thỉu của nó.

Nó đã tái sinh một cách kỳ diệu vào sáng hôm sau mà không có cặn trên cánh hoa. Mặc dù các nền văn hóa có những diễn giải riêng về quá trình hàng ngày này, nhưng có một sự đồng thuận chung giữa các văn bản cổ đại rằng nó tượng trưng cho sự giác ngộ tâm linh và tái sinh.

Hoa sen làm choáng váng con người với khả năng nhúng vào bụi bẩn và tự hồi sinh một cách vô tình, một vòng đời đáng kinh ngạc hàng ngày của sự sống, cái chết và sự tái sinh bất ngờ chỉ có thể được mô tả là thuộc linh.

Không có gì lạ khi hoa sen gắn liền với biểu tượng thiên thể như vậy, hoa chỉ đơn giản là bất chấp logic. Hoa sen đại diện cho một cái gì đó kinh khủng và khai sáng cho các nền văn hóa phương Đông, đó là lý do tại sao hoa thường được nhìn thấy bên cạnh các nhân vật thần thánh.

Trong văn hóa Phật giáo và Ai Cập, hoa đại diện cho vũ trụ. Trong văn hóa Ấn Độ giáo, người ta nói rằng các vị thần và nữ thần ngồi trên ngai sen. Và theo truyền thuyết Phật giáo, Đức Phật đã xuất hiện trên một bông sen nổi, và bước chân đầu tiên của ông trên Trái đất đã để lại những bông hoa sen.

Thần thánh như Thần, hoa tái sinh cũng được cho là có chứa các đặc tính ma thuật. Người Ai Cập cổ đại tin rằng hoa sen có khả năng hồi sinh người quá cố, như đã thấy trong cuốn sách phép thuật biến hình của Sách chết.

“Hoa sen nở đẹp nhất từ ​​bùn sâu nhất và dày nhất.” Mỗi màu hoa cũng có biểu tượng riêng. Đối với các học viên Phật giáo, hoa sen trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, trong khi hoa sen màu vàng có liên quan đến sự thăng thiên về tâm linh. Tuy nhiên, câu hỏi thực sự vẫn là: làm thế nào mà bông hoa có được ý nghĩa tâm linh bao gồm tất cả như vậy? Sự phục sinh hàng ngày của hoa sen chắc chắn rất thú vị và chắc chắn là biểu tượng của sự hồi sinh. (Điều này làm cho nó trở thành một món quà hoàn hảo cho bất cứ ai hồi phục sau chấn thương hoặc trải nghiệm đau thương.)

Nhưng bông hoa cũng có một ý chí sống hấp dẫn. Một hạt sen có thể chịu đựng hàng ngàn năm mà không cần nước, có thể nảy mầm trong hai thế kỷ sau đó. Loài hoa này cũng nở rộ ở những nơi khó xảy ra nhất như bùn của nước sông âm u ở Úc hay Nam Á.

Nó không chỉ tìm thấy nơi tôn nghiêm trong muck, mà do lớp bảo vệ sáp trên cánh hoa của nó, vẻ đẹp của nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng khi nó nở lại vào mỗi buổi sáng. Nó tiếp tục hồi sinh chính nó, trở lại đẹp như lần trước.

Với việc từ chối chấp nhận thất bại như vậy, gần như không thể không liên kết loài hoa này với đức tin không lay chuyển. Mặc dù các nền văn hóa phần lớn được mệnh danh là hoa sen như một nhân vật tâm linh, nhưng nó là biểu tượng nhất của đức tin trong chính chúng ta.

Đó là đặc biệt những gì tục ngữ Phật giáo, nhằm mục đích để sửa đổi; sống cuộc sống với đức tin không lay chuyển, như hoa sen, đảm bảo các cuộc phục hưng đẹp nhất. Hoa sen thường được đưa vào tranh treo tường của người châu á với ý nghĩa đem đến sự may mắn, sự an lành, sức khỏe dẻo dai vươn lên từ hoạn nạn của loài hoa này, tranh thường được vẽ tay sơn dầu, hoặc in trên nền vải canvas, tranh hoa sen thường được treo ở phòng khách, phòng ngủ.

Ý nghĩa của loài hoa Sen Trắng

Hoa sen trắng từ lâu đã trở thành biểu tượng trong Ấn Độ giáo và Phật giáo. Rất dễ hiểu lý do tại sao lại như vậy vì nó là một bông hoa đẹp, thường xuất hiện trong tình trạng nguyên sơ từ vùng nước chảy xiết nhất.
Trong Phật giáo, các màu sắc khác nhau của hoa sen gắn liền với các giai đoạn khác nhau của hành trình tâm linh. Ví dụ, một bông Sen màu xanh lam tượng trưng cho một người nào đó đã bắt đầu cuộc hành trình tâm linh của họ bằng cách bỏ lại khái niệm ‘bản thân’. Màu hồng là màu dành cho sự giác ngộ của bậc cao nhất và được liên kết với vị thần cao nhất, Đức Phật.
Mặt khác, hoa sen trắng nằm ở giai đoạn giữa hai điều này và được liên kết với trạng thái của bồ đề; trở nên thức tỉnh trước những điều kỳ diệu của tất cả.
Khi một người đạt đến trạng thái này, người ta nói rằng người đó có sự trong sạch về tinh thần và đã đạt đến trạng thái hoàn thiện về tâm linh. Ngoài ra,hoa sen trắng còn có một số ý nghĩa khác nữa là nó được coi là tử cung của thế giới. Ngoài ra, nó được liên kết với sự bình định bản chất của chính mình.

Nên treo tranh hoa sen ở đâu trong nhà chuẩn phong thủy

Trong phong thủy hoa sen có nhiều ý nghĩa mang lại may mắn, thu hút tài lộc mang lại bình an cho tất cả các thành viên trong gia đình. Cùng khungtranhtreotuong khám phá những vị trí treo tranh hoa sen đẹp nhất chuẩn kiến thức phong thủy mang đến nhiều lợi ích nhất cho gia chủ.

Treo tranh hoa sen phía trên sofa phòng khách

Đây là vị trí đẹp nhất để treo tranh hoa sen trong nhà không chỉ là nơi tiếp khách nó còn là căn phòng quan trọng nhất trong nhà có tác dụng lan tràn vận khí tới từng căn phòng và là nơi tập trung sinh khí của cả căn nhà.

Mảng tường trên ghế sofa thường rộng nhất phòng khách treo tranh hoa sen không chỉ có tác dụng về phong thủy mà nó còn là vật trang trí rất đẹp cho phòng khách. Nên lựa chọn bức tranh hoa sen có màu sắc tươi sáng cho phòng khách, nên chọn tranh hoa sen hồng hoặc đỏ sẽ tạo điểm nhấn trang trí tốt hơn.

Nên lựa chọn những bức tranh hoa sen có nhiều bông hoặc hình vẽ đầm sen tạo cảm giác ấm cúng xum vầy, không nên chọn những bức hoa sen 1 bông dễ dẫn tới cảm giác lẻ loi và không tốt về mặt phong thủy. Chọn bức tranh hoa sen có kích thước vừa phải phù hợp với kích thước mảng tường. Không nên lựa chọn những bức tranh treo tường quá lớn hoặc quá bé dễ khiến không gian bị bể nát hoặc chật hẹp, lời khuyên hữu ích là nên để khoảng trống 2 bên tối thiểu bằng 1/3 kích thước bức tranh.

Treo tranh hoa sen phía đầu giường ngủ

Phòng ngủ luôn được xem như là “trái tim” thứ 2 của căn nhà là căn phòng đem đến khoảng thời gian thư thái và nạp lại năng lượng tích cực sau cả ngày dài. Treo tranh hoa sen trong phòng ngủ sẽ đem đến sự thư thái, an nhiên cho từng giấc ngủ.

Nên lựa chọn bức tranh hoa sen treo tranh phòng ngủ có màu sắc nhã nhặn, có thể lựa chọn bức tranh hoa sen màu trắng tương trưng cho sự tinh khiết, trung thủy trong tình yêu đặc biệt phù hợp treo trong phòng ngủ vợ chồng.

Không nên lựa chọn bức tranh có màu sắc quá nổi bật đặc biệt là màu vàng và màu đỏ sẽ khiến gia chủ căng thẳng, ngủ không sâu giấc dễ giật mình. Lựa chọn bức tranh hoa sen đơn hoặc 2 đóa hoa sen sẽ giúp gia đình hạnh phúc, không lục đục chuyện tình cảm.

KHÔNG nên lựa chọn bức tranh có nhiều bông hoa sen sẽ là điềm gở gia đình dễ ly tán. Có thể lựa chọn bức tranh có cả hoa cả nụ để treo trong phòng vợ chồng đang mong chờ quý tử.

Tranh hoa sen treo sảnh, phòng tiếp khách

Hoa sen không chỉ là biểu tượng của phật giáo và còn được sử dụng làm quốc hoa của nhiều quốc gia. Hoa sen thể hiện sự hiếu khách, nhiệt tình, chứa đựng nhiều tình cảm của chủ nhà với khách bức tranh hoa sen sẽ như một lời chào ấm cùng gửi tới khách hàng.

Sử dụng bức tranh hoa sen khổ lớn treo trước sảnh công ty và trong phòng tiếp khách sẽ tạo thiện cảm với khách hàng lui tới công ty. Theo nghiên cứu hoa sen giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt, một bức tranh hoa sen đẹp sẽ là lựa chọn trang trí đúng đắn khi ký kết những hợp đồng lớn cho công ty.

105 tranh hoa sen đẹp và tinh tế

Sẽ không gì tuyệt vời hơn khi sử dụng các bức tranh hoa sen decor cho nhà cửa. Bởi chúng không chỉ góp phần nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian mà còn được xem là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm những bức tranh hoa sen đẹp nhất để trang trí vậy thì hãy tham khảo một số mẫu gợi ý sau đây.

Bộ 3 tranh cửu ngư quần hội hoa sen

Đây là một trong những bức tranh hoa sen được đánh giá là đẹp nhất. Bộ 3 tranh cửu ngư quần hội cùng những bông hoa sen không chỉ toát lên vẻ đẹp thiên nhiên thanh thoát mà còn thể hiện ý nghĩa sâu sắc. Giúp gia chủ kích hoạt vận may tài lộc, cầu bình an và mọi điều thuận lợi suôn sẻ.

Bộ 3 tranh cửu ngư quần hội hoa sen mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp
Bộ 3 tranh cửu ngư quần hội hoa sen mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Tranh cửu ngư quần hội còn mang đến sự sống động cho không gian trang trí với hình ảnh những chú cá tung tăng bơi lượn. Bên cạnh những bông hoa sẽ khoe sắc. Nó sẽ giúp cho không gian ngôi nhà bạn trở nên hoàn mỹ và ấn tượng hơn. Đây là bộ 3 tranh ghép độc đáo, sáng tạo và được sản xuất bằng chất liệu tráng gương bền bỉ, chất lượng cao. Chắc chắn, tranh cửu ngư quần hội này sẽ không làm bạn thất vọng.

Bức tranh cá chép hoa sen vàng

Một trong những bức tranh hoa sen đẹp, ấn tượng được đông đảo mọi người yêu thích chính tranh cá chép hoa sen vàng. Vật phẩm trang trí này chưa bao giờ lỗi mốt bởi ý nghĩa thu tài hút lộc, may mắn cho gia chủ. Với bức tranh cá chép hoa sen vàng bạn có thể dùng trang trí cho phòng khách, nhà bếp. Chúng giúp không gian thêm phần sinh động, đẹp mắt.

Hoa sen vàng cá chép đẹp độc đáo, ấn tượng
Hoa sen vàng cá chép đẹp độc đáo, ấn tượng

Tranh đầm sen phong thủy

Nhắc đến các bức tranh hoa sen đẹp nhất bạn không thể bỏ qua tranh đầm sen phong thủy. Đây là tác phẩm đầy tính nghệ thuật, miêu tả vẻ đẹp của hoa sen một cách chi tiết, rực rỡ nhất. Những bông hoa sen thi nhau khoe sắc biến bức tường thô ráp trở nên giàu sức sống hơn.

Tranh đầm sen phong thủy như một bức tranh thiên nhiên sống động
Tranh đầm sen phong thủy như một bức tranh thiên nhiên sống động

Mẫu tranh hoa sen phong thủy này có màu sắc đẹp, đường nét hoàn hảo đảm bảo độ thẩm mỹ tuyệt đối. Đặc biệt tranh in tráng gương trên nền mica chất lượng, bền bỉ và không bị bay màu, phai màu khi trang trí.

Tranh hoa sen và ánh trăng

Ánh trăng làm nổi bật vẻ đẹp của hoa sen trong đêm. Hình ảnh đẹp đẽ, độc đáo này được tái hiện qua tranh hoa sen ánh trăng một cách hoàn hảo. Bức tranh gợi lên cảm giác lãng mạn, thơ mộng và mang đến sự thư thái, bình yên khi ngắm nhìn.

Tranh hoa sen, ánh trăng mang màu sắc lãng mạn, thơ mộng
Tranh hoa sen, ánh trăng mang màu sắc lãng mạn, thơ mộng

Chủ đề trăng và hoa sen sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các gia chủ yêu nghệ thuật. Sản phẩm cũng rất thích hợp làm quà tặng cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp vào những dịp quan trọng.

Tranh hoa sen 3D

Tranh hoa sen in 3D là một trong những bức tranh hoa sen đẹp nhất hiện nay. Nó sẽ làm mãn nhãn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự sắc nét, sinh động và chân thực đến khó tả.

Tranh 3D hoa sen là một trong những bức tranh hoa sen đẹp nhất hiện nay
Tranh 3D hoa sen là một trong những bức tranh hoa sen đẹp nhất hiện nay

Tranh tráng gương hoa sen 3D có chiều sâu, sức hút và lung linh hơn khi được trang trí trong không gian đủ sáng. Đây hiện là một trong những sản phẩm decor nội thất được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Đảm bảo sự góp mặt của bức tranh sẽ làm không gian căn phòng thêm ấn tượng, độc đáo hơn bao giờ.

Tranh hoa sen trắng

Chủ đề hoa sen được khắc họa qua các bức tranh một cách hoàn mỹ, tinh tế và chân thực. Trong đó, các bức tranh hoa sen trắng mang vẻ đẹp tinh khiết, thanh thoát sẽ là sản phẩm decor lý tưởng cho ngôi nhà bạn. Bởi hình ảnh hoa sen trắng liên tưởng đến ý nghĩa tích cực. Có thể nói đây là mẫu tranh hoa sen treo phòng khách tuyệt vời vừa trang trí làm đẹp vừa thể hiện giá trị sâu sắc ẩn chứa bên trong.

Tranh hoa sen trắng tinh khiết thích hợp trang trí mọi không gian
Tranh hoa sen trắng tinh khiết thích hợp trang trí mọi không gian

Hiện nay, có rất nhiều mẫu tranh hoa sen trắng cho bạn lựa chọn. Chúng được in trên nền chất liệu, canvas hay tráng gương cực kỳ tinh xảo, bắt mắt. Chắc chắn, những bức tranh này sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tranh hoa sen treo tường chủ đề bốn mùa

Trong danh sách những bức tranh hoa sen đẹp nhất hiện nay, bạn không thể bỏ qua chủ đề sen 4 mùa được tái hiện qua bộ 4 tranh ghép độc đáo và đầy tính sáng tạo. Bức tranh đẹp đến nao lòng và hiện là một trong những mẫu tranh hoa sen đẹp nhất được nhiều đối tượng lựa chọn.

Tranh hoa sen bốn mùa mang đến cảm giác an yên
Tranh hoa sen bốn mùa mang đến cảm giác an yên

Bộ tranh gồm 4 bức hoa sen riêng biệt và sẽ tạo thành tổng thể đẹp mặt khi ghép với nhau. Nó mô tả vẻ đẹp của hoa sen một cách sinh động, cuốn hút qua 4 mùa xuân hạ thu đông. Gam màu thì cực kỳ rực rỡ và đem đến cảm giác an yên khi ngắm nhìn. Nếu bạn đang tìm kiếm tranh hoa sen trang trí hay làm quà tặng thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

Trên đây là top những bức tranh hoa sen đẹp nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn. Hy vọng chia sẻ hôm nay sẽ đem đến sự hữu ích cho những ai đang tìm kiếm trang hoa sen trang trí.

Các sản phẩm đều có mặt tại cửa hàng Carehouse của chúng tôi. Do đó, quý khách hàng yêu thích mẫu tranh nào hoặc cần tư vấn lựa chọn tranh trang trí thì hãy liên hệ ngay với Carehouse qua hotline nhé.